Saturday 22 February 2014

triet li cuoc song tv

“Bạn không giỏi như những gì người ta nói về bạn khi bạn thắng, và cũng không dở như những gì họ nói về bạn khi bạn thua.” 

― Lou Holtz

[Cái chết là một dấu chấm hết. Dấu chấm hết nào cũng muốn mang ý nghĩa của cái câu đi trước nó. Tôi muốn biết mình là ai để ngày tôi chết tôi biết rằng ai đã chết.]

— Và Khi Tro Bụi | Đoàn Minh Phượng.


"Cuộc sống làm bạn buồn chán ư? Hãy lao vào công việc bạn tin tưởng bằng tất cả trái tim, sống vì nó, chết vì nó, và bạn sẽ tìm thấy thứ hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ đạt được."

-Dale Carnegie-

- Có rất nhiều thứ ta có thể mang theo hay bỏ lại cuộc đời này khi chết, trong đó thứ không nên mang theo nhất chính là ước mơ. Đừng mang ước mơ xuống mồ, ta nhé.

Yên bình không có nghĩa là bạn ở một nơi không có tiếng ồn, không gặp rắc rối, không phải làm việc vất vả. Yên bình là khi sống giữa tất cả những thứ đó, bạn vẫn cảm thấy bình an trong tim. Đó mới là yên bình thực sự.

“Bạn cần học cách lựa chọn những suy nghĩ của bạn giống như cách chọn quần áo để mặc hàng ngày vậy. Đây là một năng lực mà bạn có thể tu dưỡng. Nếu bạn thiết tha mong muốn kiểm soát mọi việc xoay quanh cuộc đời mình, hãy tập trung vào tâm trí bạn. Đó là thứ duy nhất bạn nên kiểm soát. ” 

― Elizabeth Gilbert, Eat, Pray, Love

- Người ta nói địa ngục có 18 tầng, nhưng thật ra nó chẳng hề có đáy, nó là vô tận. Vậy nên dù anh có cảm thấy mình đang chìm sâu trong sai lầm, khổ sở cỡ nào đi nữa, thì đường lên trên lúc nào cũng gần hơn.

- Một khi bạn dung nạp cho mình đủ tri thức để cảm thụ cuộc sống, một khi đời sống tinh thần của bạn được chăm lo, một khi bạn luôn lạc quan, sống trẻ, tư duy tích cực thì đó là lúc bạn đã sẵn sàng sống những ngày tháng lụa là mới trong cuộc đời

- "Một ngày nào đó sẽ có người ôm bạn thật chặt. Đến nỗi tất cả những mảnh vỡ trong bạn sẽ được liền lại."
Khuyết danh

- "Tất cả nước trong đại dương không thể nhấn chìm con tàu trừ khi nó lọt được vào bên trong tàu. Tương tự, tất cả những thứ tiêu cực hay nỗi buồn trên đời không thể khiến bạn đau khổ hay gục ngã nếu bạn không để nó len vào trong tâm hồn mình."

“Một dấu chân lẻ loi không thể làm nên con đường trên mặt đất, một suy nghĩ lẻ loi không thể hình thành tư tưởng trong tâm trí một con người. Để tạo nên một con đường mòn, ta phải đi lại thật nhiều lần trên cùng một lối. Để có một con đường như thế trong tâm, ta phải nghĩ đi nghĩ lại về những điều mà ta mong muốn chúng sẽ chi phối cuộc đời mình.” 
― Henry David Thoreau

Những người thành công nhất luôn là những người thất bại nhiều nhất đấy thôi. Khi bạn chưa có được điều gì thì cố gắng đạt nó bằng mọi giá, nhưng khi đạt được nó rồi bạn mới chợt nhận ra điều hạnh phúc nhất không phải là khi bạn sở hữu nó mà đó là chặng đường đến với nó.

Mạnh mẽ đôi khi không phải là bản lĩnh đương đầu với mọi thử thách mà chính là dám thừa nhận và sống thật với những cảm xúc của mình. Điều đơn giản đó không phải ai cũng đủ dũng cảm để làm được.

Thực tế rằng, chỉ có sự rèn luyện liên tục và nghiêm túc mới mong đạt được đến thành công, đằng sau những ánh hào quang trên sân khấu là những buổi luyện tập gian khổ kéo dài, đằng sau những đồng tiền lương thiện là những giọt mồ hôi nước mắt. Chẳng có cái thành công nào là dễ dàng, thiên tài là rất hiếm, nếu chỉ sinh ra mới một tư chất bình thường thì cần phải có một sự khổ luyện, nỗ lực hơn để thành công, con đường tuy xa hơn nhưng đích đến vẫn luôn rộng mở. 

Hãy quan tâm phát triển giá trị và khả năng thật sự của bản thân chứ đừng quá chú ý đến những thành tựu, vì thành tựu chỉ là kết quả, là cái đến sau mà thôi.
Thật ra, thời gian rảnh không phải hoàn toàn tự do, miễn phí. Đó là khoản thời gian đắt giá nhất mà bạn có, vì chẳng ai trả tiền cho nó ngoài chính bạn. Nhưng điều đó cũng làm cho thời gian rảnh trở thành quãng thời gian có giá trị nhất của bạn, vì chỉ có mình bạn hưởng lợi từ nó nếu bạn sử dụng khôn ngoan. ” Jarod Kintz, I Should Have Renamed This

Yêu thương quá sinh ra gò bó, quan tâm quá sẽ khiến mất tự do, ghen tuông quá cũng mất vị tình yêu và cái gì cũng thế, chạm đến chữ Đủ sẽ chạm được hạnh phúc tròn vị.

- Đừng chạy theo cái gì quá hoàn chỉnh và cũng đừng ép bản thân phải trở nên quá hoàn hảo, yêu thương vừa đủ, ấm áp vừa đủ, quan tâm vừa đủ và bên nhau vừa đủ có lẽ sẽ hạnh phúc hơn. Và hạnh phúc chẳng nằm ở đâu xa, nó nằm ngay trong trái tim của chính ta, khi bản thân chông chênh mệt mỏi, hãy đặt tay lên tim và tự nói: “Rồi mọi thứ sẽ ổn."


"Tất cả những người mà bạn gặp đều biết một điều gì đó bạn không biết."
- Bill Nye —

"Có ba thứ làm nên Thành Công đó là Kỹ Năng, Kiến Thức và Thái Độ. Kỹ Năng có thể được rèn luyện, Kiến Thức có thể được trau dồi, nhưng chính Thái Độ sẽ quyết định bạn sẽ được rèn luyện và tiếp thu những gì." - Hành Giả

"Khi bạn chán nản là bạn đang sống trong quá khứ. Khi bạn lo âu là bạn đang sống trong tương lai. Chỉ khi bạn bình an bạn mới thật sự sống trong hiện tại." - khuyết danh

- "Đừng ghen tị với thành công, đừng thương hại cái thất bại, vì bạn không biết cái gì là thành công hay thất bại trong nhận thức của linh hồn."
Neale Donald Walsch

"Người sống là kẻ lữ hành. Người chết, hắn về nhà." - Li Bai

"Cùng nhìn xuống, có người thấy vũng nước, có người lại thấy cả bầu trời." - Khuyết danh

- "Bạn chỉ sống hai lần. Một là khi bạn được sinh ra và một là khi bạn nhìn thẳng vào mặt cái chết." - Ian Fleming

-Cô đơn khi không có một ai là bình thường. Cô đơn thật sự là khi ta không thể làm bạn được ngay với chính bản thân.

Chúng ta chính là những gì chúng ta nghĩ. Tất cả những gì biểu hiện ra bên ngoài chính bởi những suy nghĩ từ bên trong. Từ những suy nghĩ này, chúng ta làm nên thế giới.
Nói và hành động với tâm thanh tịnh và hạnh phúc sẽ luôn theo bạn như cái bóng, mãi chẳng mất đi.

Thầy giáo hỏi học sinh, tha thứ là gì?
Một cô bé trả lời, là khi hoa vẫn tỏa hương khi nó bị chà nát.

Thường thì người cô đơn nhất là người tử tế nhất. Người buồn nhất là người có nụ cười đẹp nhất. Người bị tổn thương nhiều nhất là người trí tuệ nhất. Bởi vì họ không muốn người khác phải trải qua những gì họ đã trải qua. 

-Tình yêu và lòng trắc ẩn là những món quà quý giá nhất
- All1son

"Nếu ta không hiểu được mối liên hệ giữa trạng thái tâm thức của ta với những gì đang xảy ra xung quanh, ta không thể thay đổi được gì."
 Habib Ali Jifri

"Điều bạn nhìn vào không quan trọng, mà là điều bạn nhìn thấy."
 Henry David Thoreau

"Những người tốt nhất sở hữu một tình cảm dành cho cái đẹp, lòng can đảm để liều lĩnh, tính kỷ luật để nói sự thật, và khả năng để hy sinh. Mỉa mai thay, những đức hạnh này làm họ dễ bị công kích; Họ thường bị tổn thương, đôi khi còn bị hủy hoại."
Ernest Hemingway 

"Để là chính mình trong một thế giới luôn cố gắng biến bạn thành một người khác chính là thành tựu lớn nhất." 
 Ralph Waldo Emerson

"Thoát khỏi đau khổ những tâm hồn mạnh mẽ nhất hiện lên. Những cá tính vĩ đại nhất đều đã bị cháy xém với những vết sẹo." 
Khalil Gibran

"Những người nóng giận muốn bạn thấy sức mạnh của họ.
Những người yêu thương muốn bạn thấy sức mạnh của bạn." - Chief Red Eagle

"Loài người phải chịu đau khổ thật nhiều cho tới khi họ nhận ra được ưu thế của sự đoàn kết." - Nicholas Roerich

"Niềm vui rộn ràng như tiếng chim thì nỗi buồn cũng đẹp như một giọt sương mai. Buổi sáng phải có cả hai thì mới là buổi sáng." 

"Nỗi đau thể xác là một lời nhắc nhở bạn phải lắng nghe cơ thể của bạn nhiều hơn. Còn nỗi đau tinh thần là một lời nhắc nhở bạn phải quan tâm tới tâm hồn của bạn hơn nữa"

"Sẽ không có gì qua đi khi nó chưa dạy được chúng ta những gì chúng ta cần biết." - Pema Chodron

"Chớ vội nản lòng, thường thì chiếc cuối cùng trong chùm chìa khóa cỏ thể mở được cánh cửa cần vào"
"Lúc ta gặp trở ngại tột độ cũng chính là lúc trở ngại đang dần biến đi"

Ai tìm được một lý do để sống, người đó sẽ vượt qua mọi rào cản, dù khắc nghiệt đến đâu

Những gì trẻ con cần là tất cả những gì chúng ta cần. Mọi thứ khác chỉ là dư thừa.

Khó khăn sẽ vẫn cứ lặp đi lặp lại cho tới khi nào ta hiểu ra được bài học và thay đổi.

Nếu định mệnh là một con người, chắc hẳn nó phải là một thiên tài. Vì đôi khi nó làm những chuyện không ai có thể hiểu nổi.

Con người chẳng ai hoàn hảo. Cái mà ai cũng có thể làm được là cố gắng trở nên như vậy.

Tha thứ không nhất thiết là phải quên đi. Vì có nhiều thứ làm sao có thể quên được. Tha thứ có nghĩa là chỉ cần thấu hiểu và thông cảm.

Người ta nói im lặng là vàng bởi vì người ta không biết những lời nói đúng đắn hợp thời gian và không gian chính là kim cương.

"Một cách hay để sống trong đời là hãy coi nó như một cuộc thám hiểm." - William Feather

Nói về kinh nghiệm, nhiều người thường nghĩ về mặt phải của nó. Nhưng ít ai nhận ra được mặt trái của nó là đôi khi nó làm cho con người ta trở nên sợ hãi.

Nhiều thứ thật ra thì chẳng có vấn đề gì cả. Vấn đề chỉ xuất hiện khi bản thân ta chống đối lại một chuyện gì đó. 

Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này
không phải là kẻ không một đồng xu dính túi,
mà là kẻ không có nổi một ước mơ

Thiên nhiên dùng thời gian để đổi thay sự vật. Con người dùng tiền bạc.

"Thay vì đặt câu hỏi 'Tôi muốn gì từ cuộc đời?' Câu hỏi cần thiết hơn nên là 'Đời muốn gì từ tôi?'" - Eckhart Tolle

"Không biết ta là ai và tại sao ta lại ở đây, đời chẳng còn ý nghĩa." - Neal Donald Walsch 

"Có những thứ đã biết, có những thứ chưa biết. Và giữa chúng là những cánh cửa."

"Tôi đã học được rằng, tôi có trong đời những gì không quan trọng bằng tôi có trong đời những ai." 

Đời không chỉ thử thách mỗi mình bạn. Đời thử thách tất cả mọi người

"Cách rõ ràng nhất để những giấc mơ của bạn thành hiện thực là trước tiên bạn phải tỉnh dậy." - Paul Valery

"Tìm một khoảng thời gian yên tĩnh trong cuộc sống của bạn, tôi nghĩ rằng, là cực kỳ quan trọng." - Mariel Hemingway

Trong cuộc đời, ta sẽ không gặp những người ta muốn. Nhưng ta sẽ gặp những người ta cần, những người nuôi dưỡng ta, làm bạn với ta, chia sẻ với ta, dạy ta những bài học, làm ta cười, làm ta khóc, ghét ta, yêu ta... Những người sẽ hình thành nên chính con người ta cần là.

Đôi khi có những thứ xảy đến với tôi và tôi cảm thấy thật bất công, khó chịu, đau đớn...Nhưng nếu không vượt qua được nó, tôi đã không nhận ra được sức mạnh nghị lực, ý chí và trái tim của mình

"Làm những điều người khác có thể làm là bình thường. Làm những điều người khác không thể làm là phi thường. Làm những điều người khác nghĩ bạn không thể làm được là kiệt xuất!" 

[Giây phút cô đơn nhất trong cuộc đời của một ai đó là khi họ dõi theo cả thế giới của họ sụp đổ, và tất cả những gì họ có thể làm là đứng nhìn một cách vô hồn.]
 F.Scott Fitzgerald, The Great Gatsby 

[Luôn luôn có lúc con người mệt mỏi bởi công việc, sự cống hiến cho bổn phận, và tất cả những gì anh ta muốn là gương mặt mình yêu, sự ấm áp và điều kỳ diệu của một trái tim yêu thương.]
Albert Camus

Có bao giờ bạn nghĩ về cái chết của bản thân? Nghĩ lan man, đôi khi là ám ảnh. Không phải là cái ý nghĩ sợ sệt hay lo lắng về nó mà thực sự là một ý nghĩ đầy kích thích. Nó gây cảm giác xúc động mạnh và đầy thích thú.

"Chỉ khi bạn mất hết tất cả, bạn mới có tự do để làm được tất cả."

"Những người tốt nhất sở hữu một tình cảm dành cho cái đẹp, lòng can đảm để liều lĩnh, tính kỷ luật để nói sự thật, và khả năng để hy sinh. Mỉa mai thay, những đức hạnh này làm họ dễ bị công kích; Họ thường bị tổn thương, đôi khi còn bị hủy hoại."

- Ernest Hemingway 

Người có tấm lòng bao dung, rộng mở thì cái gì cũng học được hết và ai cũng yêu được hết!

Chúng ta có được cái gì, dù có thể lên đến cung trăng, nếu ta không vượt qua được hố thẳm ngăn cách giữa chúng ta? Đây mới là cuộc du hành quan trọng nhất trong các cuộc du hành để khám phá, mà nếu không có nó, thì tất cả mọi chuyện không những vô ích mà còn tai hại nữa.
- Thomas Merton-

"Chỉ có một lý do để làm bất kì điều gì: một lời khẳng định tới vũ trụ Bạn Là Ai." – Neal Donald Walsch

"Một nghịch lý thú vị là khi tôi chấp nhận được tôi là những gì tôi là, chỉ khi đó tôi mới có thể bắt đầu thay đổi." - Carl Rogers

"Sống là một điều hiếm nhất trên đời. Đa số chỉ tồn tại, chỉ như vậy." Oscar Wilde

"Cái đẹp nhất mà chúng ta có thể cảm nhận đó là sự huyền bí của cuộc sống."

“Căn bệnh phổ biến nhất ngày nay không phải là bệnh phong hay bệnh lao, mà là cảm giác không được cần đến.”

"Bạn được sinh ra có một đôi cánh. Tại sao lại thích lê lết trong đời?" Rumi

"Tình yêu là thứ ta có được khi sinh ra. Sợ hãi là thứ ta học được khi sinh tồn." - Marianne Williamson

"Khi bạn muốn câu tình yêu, dùng trái tim làm mồi, đừng dùng khối óc." Mark Twain


"Hãy nhìn cuộc đời bằng cái tâm. Đừng nhìn cuộc đời bằng cái tôi." - Trí Trương

"Có bốn câu hỏi giá trị trong đời. Điều gì là thiêng liêng? Linh hồn được tạo ra từ điều gì? Điều gì đáng để ta sống ? Và điều gì đáng để ta chết? Câu trả lời cho mỗi câu hỏi này đều giống nhau. Chỉ có tình yêu."

"Họ gắn bạn với những cái tên đó, nhãn mác đó - "nổi loạn" hay gì đó. Bởi vì họ cần một cái nhãn; họ cần một cái tên. Họ cần một cái gì đó để dán cái giá tiền đằng sau."

"Khi ta chạm vào tâm hồn một người cũng là khi ta đang đi vào thánh địa." - Stephen Covey

"Chân lý không thể được học. Nó chỉ có thể được nhận ra." A Course in Miracle

"Đối thoại nên là một sự liên thông giữa trái tim với trái tim. Cái miệng chỉ là một núm vặn âm lượng." Miriam Clifford

"Tha thứ đích thực là khi bạn có thể nói, "Cám ơn bạn vì trải nghiệm đó.""

"Bạn biết được bạn thật sự là ai trong cơn khủng hoảng."

"Thử thách là những món quà khiến ta phải tìm ra một trọng tâm mới. Đừng chống lại nó. Hãy tìm một thế đứng mới."

"Chỉ khi nào bạn thật sự hiểu được bản chất tâm linh về con người bạn - không nhất thiết là một cảm giác tôn giáo, nhưng cái tinh thần thật sâu bên trong - khi đó bạn mới có thể bắt đầu kiểm soát."

"Những gì Trời ngụ định cho bạn vượt xa những gì bạn có thể tưởng tượng."

"Toàn bộ mục đích của sự sống là tiến hóa thành một con người hoàn chỉnh bạn đã được ngụ định."

"Người lạc quan chỉ thấy màu xanh. Người bi quan chỉ thấy màu đỏ. Người thật sự sáng suốt thấy được cầu vồng." LX


No comments:

Post a Comment