Friday 9 September 2016

Đối với những vị trí cao như quản lý dự án, điều phối viên thì yếu tố kinh nghiệm là hết sức cần thiết, nó sẽ được thể hiện qua các vòng phỏng vấn khi tuyển dụng cho các vị trí này.
Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng xét đến các phẩm chất và các kỹ năng khác như: kỹ năng xây dựng, thực hiện, giám sát dự án, kỹ năng làm việc cộng đồng và làm việc với cơ quan đối tác, kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc tập thể và năng lực làm việc độc lập... Lòng nhiệt tình, thái độ chuẩn mực và tinh thần học hỏi.


Thường là ứng cử viên phải thành thạo cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết vì có thể phải lập dự án, thuyết trình và bảo vệ những ý kiến của mình trước người nước ngoài ngay từ vòng tuyển dụng.

nếu không thật sự giỏi và tích góp dc chuyên môn thì về sau sẽ khó trụ vì các em sau này ngày càng giỏi. Nói chung về tính lâu dài hơi bấp bênh

Cái còn lại của mỗi chúng ta là đi tìm "Bản mô tả bản thân", "Các yêu cầu từng giai đoạn của cuộc đời", và "mục đích, đam mê mà ta theo đuổi", sau đó match nó lại rồi từ đó ta xây dựng kế hoạch để thực hiện. Công ty, hay tổ chức, môi trường này, môi trường kia chỉ là phương tiện. Việc còn lại là do ta chọn phương tiện nào cho phù hợp với từng thời điểm của chúng ta, và nằm trong 1 lộ trình mà ta muốn đạt được mục đích của cuộc đời mình. 


Tổ chức phát triển (development) là các tổ chức cung cấp cho cộng đồng công cụ, giải pháp, kỹ năng để TỰ TỒN TẠI và phát triển.








1 comment: