Sunday 30 March 2014

Người sống nội tâm

·    -     Người sống nội tâm không hề nhút nhát, đó là điều chắc chắn, người sống nội tâm ít nói bởi đơn giản họ chỉ bộc lộ ra những điều gì mà họ thực sự cảm thấy có ý nghĩa và cần thiết. Điều ấy khác hoàn toàn với tính cách nhút nhát – vốn có nghĩa là sợ nói ra hoặc thể hiện bất cứ điều gì ra bên ngoài. Tuy nhiên họ chỉ thích nói tới những vấn đề bản thân quan tâm hoặc yêu thích. Và khi được “gãi đúng chỗ ngứa”, họ có thể thao thao bất tuyệt hàng giờ liền.
·      -   Một trong những sở thích của người sống nội tâm đó là ngắm nhìn mọi người. Thế giới xung quanh với họ cực thú vị, nhưng thay vì nói ra, những người sống nội tâm lại chỉ thích quan sát mà thôi.
·    -     Người ta thường gọi người sống nội tâm là lập dị vì nhầm tưởng họ là những người bị tự kỉ. Thực tế, ở bên trong, những người sống hướng nội chẳng khác gì những người sống hướng ngoại cả, họ cũng quan tâm đến những điều cơ bản tương tự nhau. Điều duy nhất khác biệt có lẽ chỉ là cách họ thể hiện bản thân mình. Những người sống hướng nội có xu hướng theo chủ nghĩa cá nhân nhiều hơn, không thích thú với những chuẩn mực xã hội. Do đó, mọi người nghĩ rằng họ là người lập dị.
·     -    Người sống nội tâm sở hữu kỹ năng xã hội rất đặc biệt. Họ chính là những người rất nổi trội trong những mối quan hệ hoặc trò chuyện một – một. Họ để lại ấn tượng với người đối diện rất sâu đậm hơn hẳn những người bình thường. Sự hướng nội của họ chỉ được chứng minh hoặc phát hiện khi đặt họ vào một nhóm lớn đông người.
·      -   Những người sống nội tâm có một năng lực độc nhất, có những thế mạnh độc đáo, bao gồm một trí tưởng tưởng rộng lớn, nhạy cảm với mọi người xung quanh, cá tính độc lập và mãnh liệt, suy nghĩ sâu sắc và sáng tạo, tư duy khác biệt. Trong thực tế, một nghiên cứu chỉ ra rằng tỉ lệ người sống hướng nội có chỉ số IQ cao hơn những người hướng ngoại.

No comments:

Post a Comment