Sunday 13 October 2013

Than vãn



Có lẽ không ai trong chúng ta không một lần than vãn đúng không bạn? Rất nhiều người không kiềm chế được những lời than thở của mình về cuộc sống, về những người xung quanh thậm chí đến cả việc thời tiết thay đổi thất thường đều làm họ cảm thấy khó chịu. Than vãn đôi khi để làm giảm bớt những áp lực, cảm xúc tiêu cực và mong tìm sự đồng cảm. Nhưng nếu bạn than vãn quá nhiều, bạn đang trở thành một trong những đối tượng bị coi là yếu đuối, bi luỵ.
Than vãn, thuốc độc giết chết niềm vui sống: nói càng nhiều về những điều bạn chưa hài lòng bạn chỉ càng cảm thấy cuộc sống này rất đáng chán, rất mệt mỏi và vô cùng buồn tẻ. Khi bạn nhìn cuộc sống với ánh mắt bi quan thì cuộc sống của bạn cũng nhuốm một màu bi quan như vậy
Thế nên hãy thay đổi cách sống của bạn, thay vì suốt ngày than vãn và kêu ca rằng bạn cảm thấy thế này, thế khác, cuộc sống này khó khăn và phức tạp thì hãy sống và chỉ hướng về những điều tốt đẹp thôi bạn nhé.
Từ bỏ than vãn, từ bỏ sự yếu đuối
Bởi vì chúng ta không biết cách hướng tới những điều mới mẻ và tươi mới nên ta mới bị đóng khung trong những lối mòn có sẵn. Trước sau gì bạn cũng bị nó bóp nghẹt mà thôi. Vậy nên, đừng chỉ nhìn phiến diện một phía, hãy để những niềm vui sống được nhen nhóm trong trái tim buồn chán của chính bạn. Có như vậy bạn mới từ bỏ được sự yếu đuối trước những khó khăn của cuộc sống, sống lạc quan, mạnh mẽ hơn.
Cuối cùng đừng than vãn khi bạn còn có sức khoẻ, có một công việc để làm và có một ngôi nhà để ở. Hãy dành thời gian than vãn đó để cải thiện cuộc sống của bạn, còn hơn là ôm sự yếu đuối, bi luỵ theo năm tháng.
“ Hãy cố gắng thắp một ngọn nến còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối”

No comments:

Post a Comment